Sinh viên ở Nga

Sinh viên ở Nga Sữa bắp ngon ngon

SỮA BẮP | BỮA BẮP GIÁ SỈ | SỮA BẮP NGON NHẤT

Sinh viên ở Nga


Mọi thứ ở Nga đích thực không sẵn để chúng ta hưởng thụ, mà đôi khi cần hồ hết phấn đấu để đạt được những chỉ tiêu của bản thân", Đỗ Hoàng Long (Đại học bang Ivanovo, Liên bang Nga) san sớt.


Tôi còn nhớ ngày trước tiên lúc đặt chân xuống trường bay sau chuyến đi dài nhất từ trước đến nay trong cuộc đời của 1 cậu sinh viên 20 tuổi. có nhẽ giấc ngủ sâu trên máy bay đã giúp tôi ko cảm thấy mệt mỏi, thay vào chậm tiến độ là sự phấn khích Đánh giá "thế giới mới". Tôi được 2 anh khóa trên thuê xe từ tận trường (cách phi trường 300 km) lên đón.

Sau khoảng thời gian làm cho quen và hỏi thăm về cuộc sống của những anh tại trường, tôi đưa mắt nhìn ra ngoài cửa kính của cái xe đang bon bon trên quốc lộ. 1 quang cảnh hết mực quen thuộc: dải phân phương pháp, biển báo liên lạc, hai hàng cây bên đường… khá giống ở Việt Nam (chỉ với điểm khác nho nhỏ là cây ở 2 bên tuyến đường là bạch dương) làm cho tôi sở hữu cảm giác mình như đang được về nhà. do đó, tôi im tâm ghé lưng và chợp mắt, chờ đón những điều đang ở phía trước.


Đỗ Hoàng Long (hàng trên, thứ 2 từ phải sang trái), du học sinh tại Liên bang Nga. Ảnh: NVCC.


cùng đồng người Việt

Đúng là phải đi thật xa thì ta mới mang thể cảm nhận rõ rệt “tình đồng bào”. Tôi cảm thấy đích thực may mắn lúc cộng đồng sinh viên Việt Nam ở tỉnh thành tôi học tập rất đùm bọc, yêu thương nhau. có nhẽ bởi ai cũng ngầm hiểu được những tủi hờn của đứa con phải rời xa gia đình, quê hương, sinh sống ở xứ người.

Sau khoảng 5 tiếng trên xe, chúng tôi về tới ký túc xá. dọn dẹp xong đồ đạc, tôi phải thực hành "lễ ra mắt" trong 1 căn phòng nhỏ, trên giường, dưới đất, đâu đâu cũng sở hữu người ngồi. Góc phòng là nồi cháo thơm lừng đã được những nữ "đầu bếp" chuẩn bị sẵn cho tôi. Sau lúc ăn bát cháo trước hết và mọi người lặng tâm là tôi đã lấy lại người, chúng tôi bắt đầu màn giới thiệu, chào hỏi. Mọi thứ diễn ra rất tự dưng như chúng tôi đã quen nhau cả chục năm về trước vậy.

Chính trong khoảng những ngày trước nhất tương tự, tôi đã với thể cảm nhận được không khí gia đình trong ký túc. Biết tôi mới sang còn bỡ ngỡ, các Anh chị em để lại cho tôi phần nhiều đồ tiêu dùng cần phải có (ấm đun nước, chăn ga gối nệm, đồ sử dụng học tập…). Chúng tôi sau ngừng thi côngĐây mang những hoạt động tập thể chung như ngày lễ Halloween, mùng 8/3 và đặc trưng là Tết Nguyên đán. những người con xa nhà cùng tụ họp lại mang nhau, phân chia công việc trang hoàng phòng ốc, thổi nấu, cốt khiến cho sao để đầy đủ với một dòng Tết êm ấm nhất dù phải xa gia đình.

Học tập

Về hình thức, bí quyết giảng dạy ở Đại học tại Liên bang Nga như vậy 1 số trường ở Việt Nam. Chúng tôi với thời khóa biểu cho hai tuần chẵn - lẻ. một tuần sinh viên sẽ tập trung nghe các bài giảng của giảng sư, tuần tiếp theo là những tiết thực hành (seminar) để sinh viên cộng đàm đạo 1 số vấn đề lớn lên quan tới chủ đề trong bài giảng và Tìm hiểu thí dụ can hệ dưới sự dẫn dắt của giảng sư.

tuy nhiên, theo cảm nhận chủ quan của tôi, dù cách dạy học ở Nga hơi "hàn lâm" và phổ quát lúc "khó nuốt", bí quyết sắp xếp tri thức của giảng viên rất với hệ thống, bài bản. Điều này giúp sinh viên tập kết học, mang 1 nền móng tri thức hơi vững chắc.

khi học văn, chúng tôi ko chỉ Tìm hiểu về tác nhái, tác phẩm mà còn được giảng viên sản xuất thêm tri thức nền về công đoạn vững mạnh văn chương của tác phẩm Đó. Tác phẩm được ra đời vào công đoạn nào, giai đoạn này văn học với những những đặc điểm gì, thiên hướng lớn mạnh ra sao. kiến thức tưởng tuồng như hơi nặng nhưng thậm chí lại giúp tôi ghi nhớ thông báo về tác kém chất lượng và tác phẩm 1 cách thuận tiện hơn tất cả. bản chất, đây chính là phương pháp liên kết trong ghi nhớ. có thể hiểu đơn thuần là khi thông báo về tác phẩm được liên kết có thông tin về tác nhái rồi với thông tin về sự phát triển của văn học, các kiến thức sẽ được tổng hợp và chắc chắn hơn. Thậm chí, môn Văn và môn Lịch sử dù tách biệt nhưng lại được dạy song song qua cùng những thời kỳ, hỗ trợ lẫn nhau rất nhiều.

Điều tôi ấn tượng nhất khi được học tập tại đây là ý thức "tôn trọng quan niệm cá nhân". Tôi còn nhớ như in tiết học thực hiện về một tác phẩm văn chương, sau khi Phân tích và đưa ra kết luận, giảng viên đã hỏi sinh viên trong lớp có đồng ý sở hữu kết luận này. chừng như thấy vẻ mặt của tôi ko đồng tình lắm, cô quay sang nhìn và tôi đành lí nhí trả lời: "Em chưa thể đồng ý ạ".

khi chậm triển khai, tôi khá ngại, bởi theo tâm lý khi học ở Việt Nam, thứ nhất thầy giáo rất ít lúc hỏi học sinh có đồng ý mang quan điểm của họ hay không. Thứ 2, việc có kết luận ngược mang thầy giáo trong môn Văn rất hiếm (đơn giản là vì thầy giáo thường đọc, còn học sinh hay chép) và cũng ko người nào biết nếu "tranh luận. không những thế, lần Đó giảng sư đã cho phép tôi bộc lộ quan điểm cá nhân. Kết luận của giảng viên sau khi nghe quan niệm ngừng thi côngĐây là: "Nào chúng ta hãy cùng bàn cãi lại trong khoảng đầu".

tới rút cuộc, tôi cũng đã đồng ý có ý kiến của giảng sư. Điều quan yếu là tôi đã được giảng viên thuyết phục, chứ không phải áp đặt. Tôi hiểu tác phẩm sâu sắc hơn sau lúc được nghe những câu tư vấn cho thắc mắc phản biện của mình. Và ngừng thi côngĐây mới thực sự là tri thức của tôi.


cùng đồng người Việt tại thành thị Ivanovo, Liên bang Nga cộng nhau đơn vị Tết Nguyên đán năm 2015. Ảnh: NVCC.


Cuộc sống và công việc khiến thêm

Cuộc sống du học ở Nga, đặc thù là tại những đô thị nhỏ như chỗ tôi, không thực thụ nhân thể nghi cho lắm. Chúng tôi thường phải tự nấu ăn vào buổi tối (do ra ngoài ăn thì đồ ăn hoặc tương đối đắt hoặc không ngon, đặc trưng vào mùa đông khi nhiệt độ xuống dưới -20 độ C thì ko người nào muốn ra ngoài). Hàng ngày, chúng tôi được "làm bạn" có các chú gián. Gián ở đây trong những lúc cao điểm có thể đông như kiến ở Việt Nam, nhưng may mắn kích cỡ của chúng chỉ bằng khoảng 1/8-1/10 gián ở nhà.

bên cạnh đó, chính những sự không nhân tiện nghi Đó lại giúp chúng tôi tự lập hơn trong cuộc sống. Tại đây, chúng tôi lần đầu tiên được học cách đóng một giá sách, dán tường, lắp đặt 1 chiếc máy giặt mới… hay đơn thuần là xếp đặt và quét dọn phòng. Cảm giác đích thực rất tuyệt vời lúc chúng ta bắt đầu biết cách thức chăm sóc bản thân, vượt qua các điều kiện ko thuận tiện của cuộc sống. hoàn hảo hơn lúc ta được thông minh, trang hoàng dòng bàn, loại tủ cũ, hay thí nghiệm khiến cho món ăn thật ngon theo cách của riêng mình.

công tác làm thêm cho sinh viên ở các thị thành to như Matxcơva hay Xanh Petecbua thường phổ quát khi mà tại những thành thị nhỏ, sinh viên Việt Nam trong niên học rất ít khi đi khiến cho thêm. tuy thế, vào mùa hè lại sở hữu những công việc rất thú vị. Sinh viên với thể vào các xưởng cung cấp bánh kẹo để giúp đóng gói sản phẩm, hoặc đi thu hoạch rau quả. những công tác chân tay như vậy thường tương đối nặng nhọc vì phải dạy trong khoảng sớm và về nhà hơi muộn.

tuy nhiên, nếu như bạn am tường một ngoại ngữ rộng rãi như tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ả-rập… thì cũng sở hữu những cơ hội đi khiến cho gia sư. hiện nay, tôi đi dạy một số lớp tiếng Anh mà phần đông là miễn phí, được duy trì như những câu lạc bộ. Dù lương thuởng khá giảm thiểu nhưng thời kỳ xây dựng các lớp học đã giúp tôi khiến quen có hầu hết người Nga, cải thiện được khả năng ngoại ngữ. Hơn hết, các người bạn chính là phần thưởng xứng đáng nhất cho các nỗ lực của tôi.

Lời kết

1 người anh từng san sớt mang tôi, du học chính là để trải nghiệm, linh động tư duy và mở mang thêm tri thức. nếu xét tới những chỉ tiêu chậm triển khai thì thỉnh thoảng 1 môi trường tưởng chừng lý tưởng về mọi thứ lại với thể là 1 "nhà tù" làm bạn phụ thuộc vào nó và đánh mất bản thân, đặc thù là lúc bạn khi nào cũng chờ đợi môi trường chậm triển khai mang đến cho bạn các "món quà bất ngờ". Mọi thứ ở Liên bang Nga thực sự ko "sẵn" để chúng ta thu giãn, mà đôi khi cần phần đông phấn đấu để đạt được những mục tiêu của bản thân. Nhưng chính điều chậm tiến độ lại có thể khiến con người trưởng thành lên hầu hết. vì thế, 1 quyết định là đúng đắn hay sai lầm ko nằm ở sự lựa chọn, mà ở việc bạn sẽ làm cho gì sau lúc đã đưa ra sự lựa chọn chậm tiến độ.

LIÊN HỆ VỚI SỮA NGON